วันอาทิตย์, 7 กรกฎาคม 2567

องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (ขอนแก่น) มอบนม 100 ลัง เพื่อเตรียมให้เด็กเล็กติดเชื้อโควิด-19

ที่โรงพยาบาลขอนแก่น พญ.นาตยา มิลส์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วย นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น รับมอบนมปรุงแต่งยูเอชทีจำนวน 100 ลัง และเงินบริจาคจำนวน 30,000 บาท จาก ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มอบให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อเตรียมให้เด็กเล็กติดเชื้อโควิด 19 ที่อยู่ระหว่างการเดินทางเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น คาดว่าจะเดินทางมาถึงในช่วงบ่ายนี้

พญ.นาตยา กล่าวว่า โรงพยาบาลขอนแก่น เตรียมความพร้อมรับเด็กเล็ก อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ที่ทางโรงพยาบาลได้จัดรถอัมบูแลนซ์ไปรับตัว มารักษาต่อที่ห้องแรงดันลบ ตึก 10 โรงพยาบาลขอนแก่น โดยจังหวัดได้ประสานขอความร่วมมือโรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ในการเดินทางไปรับและดูแลผู้ป่วยเด็ก

“สำหรับห้องแรงดันลบนั้น ระหว่างนี้ได้มีการจัดเตรียมโยกย้ายเตียงออกมา แล้วปูที่นอนสำหรับให้เด็กได้นอนรักษาตัว ห้องละ 10 คน พร้อมเตรียมแพทย์ และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญคอยรับตัวดูแล เบื้องต้นทางโรงพยาบาลรับเด็กและครู รวม 37 คน ระยะแรกจะให้ครูและเด็กอยู่ด้วยกัน เพื่อให้เด็กเกิดความคุ้นเคย พร้อมกับสังเกตอาการ เพื่อประเมินอาการของเด็ก เมื่อมั่นใจว่าพ้นภาวะอันตราย ก็จะโยกย้ายเด็กไปรักษาตัวยังตึกที่จัดเตรียมไว้” พญ.นาตยา กล่าวจากเอกสารประชาสัมพันธ์ของ โรงพยาบาลชุมแพ รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ว่า สำหรับคลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กที่อำเภอสีชมพู เด็กอายุ 2 ปี ติดเชื้อจากการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงกับครอบครัว เข้าเรียนที่ศูนย์เด็กเล็ก มีเด็ก 117 คน กระทั่งพบเด็กเล็กติดเชื้อ จำนวนมากนั้นทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นได้ประสานงานให้โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์รักษาผู้ป่วยทั้งหมด ในส่วนกลุ่มผู้ที่รอผลตรวจ โรงพยาบาลชุมแพในฐานะแม่ข่ายจะคอยตรวจ ช่วยประสานงาน และดำเนินการดูแลรักษาเบื้องต้น

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าวมวลชนไทยนิวส์ข่าวออนไลน์-0628929797 DNk79R.jpg sAyptI.jpg Phh9Db.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png