วันอาทิตย์, 7 กรกฎาคม 2567

ต่างชาติชื่นชม! ศึกปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024 สนามประเทศไทย ยืนหนึ่งความสำเร็จ

17 มิ.ย. 2024
92

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ปลื้มความสำเร็จ ซีรีส์ดวลความเร็วซูเปอร์คาร์สุดหรู ระดับเวิลด์คลาส รายการยอดนิยมของโลกอย่าง “ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024” สนาม 5-6 ทั้งในแง่ ผลงานนักแข่ง “เทอร์โบ” มั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม อีบีเอ็ม จิ๊กกะ เรซซิ่ง ผงาดแชมป์ในคลาส Am ทั้งสองเรซ และภาพรวมของการจัดงานที่ได้เสียงชื่นชมอย่างมาก

นายโชติชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมต่างประเทศ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า สำหรับศึกรถยนต์ทางเรียบซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาส รายการ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024 สนาม 5-6 (Porsche Carrera Cup Asia)  ทึ่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จในทุกๆ ด้าน ทั้งในส่วนของการจัดการแแข่งขันและเสียงตอบรับจากแฟนความเร็วที่ตื่นตาตื่นใจกับกองทัพรถซูเปอร์คาร์ในฝัน รายการยอดนิยมจากต่างประเทศที่มาให้ชมถึงสนามประเทศไทยอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ถือเป็นสนามแข่งขันมาตรฐานระดับโลก มีเจ้าหน้าที่ บุคลากร และมีความพร้อมมากที่สุดสนามหนึ่ง จนได้รับการยกย่องและชื่นชมจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

1-6

“ถือว่าเป็นอีกครั้งที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้จัดการแข่งขันระดับนานาชาติ และเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขัน 4 ล้อที่แฟนความเร็วชื่นชอบและรอคอย ซึ่งรายการนี้ มีนักแข่งร่วมประชันความเร็ว 27 คนจากทั่วโลก หนึ่งในนั้นก็คือ นักแข่งไทยเพียงหนึ่งเดียว “เทอร์โบ” มั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม อีบีเอ็ม จิ๊กกะ เรซซิ่ง ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าชัยชนะในคลาส Am ทั้งสองเรซ ทำดับเบิ้ลแชมป์ในบ้านเกิดได้สำเร็จ สร้างความสุขให้ครบทุกมิติสำหรับกองเชียร์ชาวไทยที่ได้รับโอกาสในการเข้าชมการแข่งขันฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายและเต็มอิ่มกับรถแข่งตัวแรง ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Type 992) ยนตรกรรมสายพันธุ์สปอร์ต เวอร์ชั่นล่าสุด รถในฝันที่ถูกใจแฟนความเร็วทั่วโลก ด้วยรูปทรงที่ดุดัน เร้าใจด้วยความสามารถในรูปแบบรถแข่งอย่างเต็มพิกัด ทั้งยังได้ร่วมภาคภูมิใจไปกับความสำเร็จของนักแข่งไทยอีกด้วย”

14

การแข่งขันสนามนี้ มีการขับเคี่ยวของนักแข่งชั้นนำ ชิงชัยกันดุเดือด โดย นักแข่งที่เข้าเส้นชัย เป็นคันแรก ของรายการนี้ ได้แก่ อเลสซานโดร ชิเร็ตติ ยอดนักแข่งฝรั่งเศสจาก ทีม เย็บเซ่น สร้างผลงานระดับมาสเตอร์เหมาแชมป์ไปครองทั้ง 2 เรซ โดยมี  “ดีแลนด์ เปเรย์ร่า” นักแข่งลักเซ็มเบิร์กจาก ทีม เซี่ยงไฮ้ ยอนด้า บีดับเบิลยูที คว้าอันดับที่ 3 ในเรซที่ 5 และรองแชมป์ในเรซที่ 6 ส่วน มาธิส โจแบร์ต นักแข่งฝรั่งเศสจาก โทโร่ เรซซิ่ง คว้าอันดับ 2 ในเรซที่ 5 และอันดับ 3ในเรซที่ 6

2-5

“เสียงตอบรับกับความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024 ครั้งนี้ ซึ่ง สนามช้างฯ ได้เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขัน 2 ปีติดต่อกัน ถือเป็นโอกาสสำคัญที่เราได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการจัดอีเว้นต์มอเตอร์สปอร์ต 4 ล้อ รายการใหญ่อย่างดีเยี่ยม มีนักแข่งทีมงานและผู้ชมร่วมงานมากมาย หลังจบงาน ยังเกิดการท่องเที่ยวในพื้นที่ กระตุ้นการใช้จ่ายและระบบเศรษฐกิจทั้งในบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งยังสร้างชื่อเสียงให้รายการแข่งระดับอินเตอร์ จ่อคิวเจรจา จะเข้ามาจัดการแข่งขันอีกหลายรายการ ตอกย้ำภาพของสนามช้างฯ ในการเป็น Destination of Speed อย่างแท้จริง ในอนาคตข้างหน้า เรายังมีทัวร์นาเมนท์ ระดับโลกและอินเตอร์เนชั่นแนล มาดวลความเร็วในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องแน่นอน” นายโชติชนก กล่าว

13-3

ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024 สนามที่ 7-8 ยังคงจัดที่ประเทศไทยในวันที่ 5-7 ก.ค.ที่บางแสน สตรีทเซอร์กิต จ.ชลบุรี , สนามที่ 9-11 ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาเลเซีย วันที่ 9-11 ส.ค., สนามที่ 12-13 ที่มาริน่า เบย์ สิงคโปร์  วันที่ 20-22 ก.ย. และ สนามที่ 14-16 ที่ สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน วันที่ 25-27 ต.ค. เป็นสนามปิดฤดูกาล

17
ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
Plan-B Media BRIC Superbike ประชันคันเร่งสุดมันส์ “บอล-จักรกฤษณ์” เฉือนเสี้ยววินาทีคว้าโพลรุ่นใหญ่
โหมโรง! ศึกล่าแชมป์สองล้อประเทศไทย กระหึ่มสนาม 3 “แสตมป์-อภิวัฒน์” แรงต่อเนื่อง
พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่! MotoGP สนามประเทศไทยแถลงใหญ่ กระหึ่มขายบัตรวันแรก
ปิดฉากประทับใจ! คนไทยทำได้ “เทอร์โบ-มั่นคง” เบิ้ลแชมป์โฮมเรซ “ชิเร็ตติ” นักแข่งฝรั่งเศส ผงาดแชมป์รุ่นใหญ่ 2 เรซติด
ศึก ซูเปอร์คาร์ “ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ” โชว์ความเร็วระดับโลก “ชิเร็ตติ” เหมาโพล “เทอร์โบ-มั่นคง” นักขับไทยลุ้นแชมป์โฮมเรซ
มาแล้ว! ทัพซูเปอร์คาร์เวิลด์คลาส กระหึ่มสนามช้างฯ เตรียมพร้อมสู้ศึก Porsche Carrera Cup Asia เปิดให้ชม “ฟรี” สุดสัปดาห์นี้