วันพฤหัสบดี, 4 กรกฎาคม 2567

น้อมเคารพ “หมอชีวกโกมารภัจจ์” บรมครูแพทย์แผนไทย บ้านหมอละอองสร้างอนุสาวรีย์ หมอชีวกโกมารภัจจ์ สูง 9 เมตร

บ้านหมอละอองกำลังก่อสร้างโครงการส่วนขยายบนพื้นที่ 9 ไร่ จ.เพชรบุรี เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรองรับลูกค้ารับจ้างผลิต OEM และเพิ่มการผลิตสินค้าสุขภาพจากสมุนไพรตำรับหมอหลวง ที่รวมทั้งยาสมุนไพรไทย เวชสำอางจากสูตรตำรับสมุนไพรแพทย์แผนไทย ซึ่งมีความต้องการสูงขึ้นจากลูกค้าผู้เชื่อมั่นในสมุนไพรไทยและในเดือนมิถุนายน 2567 นี้ เป็นวันครบรอบ 1 ปี ของโรงงานส่วนขยายบ้านหมอละออง บ้านหมอละออง กรุ๊ป ได้จัดสร้างอนุสาวรีย์รูปเคารพ หมอชีวกโกมารภัจจ์ สูง 9 เมตร (สูงที่สุดในไทย) บนพื้นที่ส่วนขยายใหม่นี้ เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจและเป็นที่สักการะบูชา บรมครูแพทย์แผนไทยอันเป็นที่นับถือของวงการสมุนไพรไทยและแพทย์แผนไทย

line-83156663224289

คุณปุ้ย-ศิริวิไล (บัวศิริ) แอนกาดิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทในเครือ บ้านหมอละออง กรุ๊ป กล่าวถึง ในวาระครบรอบ 1 ปี หลังจากพิธีลงเสาเอกและเสาโท สร้างโรงงานส่วนขยายบ้านหมอละออง เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ทีผ่านมา เป็นอีกหนึ่งปณิธานที่ตั้งมั่นไว้ก็คือการก่อสร้างอนุสาวรีย์รูปเคารพ หมอชีวกโกมารภัจจ์ สูง 9 เมตร (สูงที่สุดในไทย) บนพื้นที่ส่วนขยายใหม่นี้ เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจและเป็นที่สักการะบูชา บรมครูแพทย์แผนไทยอันเป็นที่นับถือของวงการสมุนไพรไทยและแพทย์แผนไทย ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าไปมาก และเมื่ออนุสาวรีย์ “หมอชีวกโกมารภัจจ์” แล้วเสร็จ จะมีพิธีฉลององค์อนุสาวรีย์หมอชีวกโกมารภัจจ์ วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2567 หลังจากนั้นบ้านหมอละอองจะเปิดให้บุคคลทั่วไป นักเรียน นักศึกษา หน่วยงานต่างๆ ที่สนใจ ครูอาจารย์แพทย์แผนไทย สามารถเข้ามาสักการะบูชาได้ที่ บริษัท บ้านหมอละออง จำกัด ต.หนองพลับ อ.เมือง จ.เพชรบุรี

S-3850322

ซึ่งทั้งหมดของโครงการส่วนขยายใหม่พื้นที่ที่ 2 นี้ บ้านหมอละอองจะมีโครงการพัฒนาเพื่อสืบสานความมุ่งมั่นและส่งต่อมาตรฐานของสมุนไพรไทยที่ดีส่งถึงมือลูกค้า ด้วยมาตรฐานที่สูงยิ่งขึ้นกับโครงการต่างๆ ดังนี้ ขยายพื้นที่โรงงานใหม่ เพิ่มนวัตกรรมเครื่องจักรที่ใหม่ทันสมัย รักษาคุณภาพมาตรฐานสากล เช่น GMP PIC/S, GAP, HALAL, ใบรับรอง Green Industry, อย. Quality Awards เป็นต้น และรองรับลูกค้า OEM รับจ้างผลิตสินค้าสุขภาพจากสมุนไพรทั้งในประเทศและส่งออกต่างประเทศ

Jivaka-plan2

รวมทั้งก่อสร้าง “พิพิธภัณฑ์สมุนไพรไทยหมอละออง บัวศิริ” แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย เพิ่มพื้นที่สวนสมุนไพรบ้านหมอละออง GREEN HOUSE บนเนื้อที่โรงงานใหม่ สนับสนุนบุคลากรส่งเสริมพัฒนาทักษะความรู้บุคลากร สนับสนุนการสร้างอาชีพในท้องถิ่นพื้นที่โรงงานและสวนสมุนไพรบ้านหมอละออง GREEN HOUSE จ.เพชรบุรี และการแบ่งปันรายได้คืนกลับสังคม ภายใต้ “โครงการยาเพื่อนยาก” บริจาคและช่วยเหลือหน่วยงาน มูลนิธิ ผู้ขาดโอกาสในด้านต่างๆ ต่อเนื่อง 5 ปี ตามปณิธานอาจารย์นายแพทย์แผนไทยละออง บัวศิริ (หมอละออง)

line-83146793110228

บ้านหมอละอองจะมุ่งมั่นต่อไป เพื่อตลาดสมุนไพรไทย “เชื่อมั่นในสมุนไพรไทย เชื่อใจบ้านหมอละออง” ผลิตภัณฑ์บ้านหมอละอองมีจำหน่ายที่ร้านยาสมุนไพรชั้นนำในห้างสรรพสินค้า และร้านขายยาหลายสาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูล ติดต่อ โทร. 095-080-7887 ไลน์: @laongherbal (มี @) หรือสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร ผ่าน Website : www.laongherbal.com  หรือ Facebook: www.facebook.com/laongherbal

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
บริดจสโตนร่วมสนับสนุนงาน “FAST AUTO SHOW THAILAND 2024” มอบส่วนลดเปลี่ยนยาง BRIDGESTONE, FIRESTONE หรือ DAYTON จัดเต็มทุกวันสำหรับลูกค้าที่จองรถภายในงาน
ทุเรียนไทย ของแทร่! พันธุ์ไหน? ถูกปากมหาชน
CEA เปิดงาน “เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2567”ยกระดับ 3 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์สุดสะออนของภาคอีสาน สู่การเชื่อมต่อภาคธุรกิจเป้าหมาย
บ้านหมอละออง และคุณชาย-ชาตโยดม ยินดีต้อนรับผู้รักสุขภาพในงาน “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 21”
อินเตอร์เนชั่นแนลเอสโอเอสเผยเคล็ดลับสุขภาพและความปลอดภัยในท้องทะเลเนื่องในวันชาวเรือโลก
นิปปอน เอ็กซ์เพรส เอเชียใต้และโอเชียเนีย เข้าร่วมนิทรรศการ “ฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย”