วันพฤหัสบดี, 19 กันยายน 2567

อ.ต.ก.ขอนแก่น จัดงานปลูกได้ ขายดี Byอ.ต.ก.เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา นำสินค้าและพืชผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพมาแสดงและจำหน่ายมากกว่า 40 ร้านค้า

อ.ต.ก.ขอนแก่น จัดงานปลูกได้ ขายดี Byอ.ต.ก.เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา นำสินค้าและพืชผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพมาแสดงและจำหน่ายมากกว่า 40 ร้านค้า พร้อมประกาศเดินหน้า พัฒนาพืชผลทางการเกษตรให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น วันที่ 9 ก.ย.2567 ที่บริเวณหน้าสำนักงาน อ.ต.ก.ขอนแก่น ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัขอนแก่น นางศรัณยา สุวรรณพรหม คณะกรรมการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร เป็นประธานเปิดงานปลูกได้ ขายดี By อ.ต.ก.เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ซึ่ง อ.ต.ก.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น โดยมีนางสุภาพร ดรตะโกน หัวหน้าสำนักงาน อ.ต.ก.ขอนแก่น, รศ.ดร.ไกรเลิศ ทวีกุล มหาวิทยาลัยขอนแก่น, อ.ดร.ศุภชัย สุทธิเจริญ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กลุ่มเกษตรกร ,กลุ่มวิสาหกิจชุมชนและ กลุ่มโอทอป ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มาร่วมออกร้านแสดงผลผลิตและจำหน่าย 40 ร้าน

189509


นางศรัณยา สุวรรณพรหม คณะกรรมการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร กล่าวว่า งานครั้งนี้ เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน กลุ่ม โอทอปทั้ง 40 ร้าน จะได้นำสิ่งดีๆๆมาแสดงและ จำหน่าย เช่น ข้าวโพดหวานม่วง ข้าวโพดหวาน เมล็ดพันธุ์ข้าวโพด เมลอนหอมหวานกรอบ ผัก สดสะอาดและปลอดภัย มันเทศสายพันธุ์ญี่ปุ่นและเกาหลี ข้าวสารอินทรีย์ ก้อนเชื้อเห็ดนางฟ้านางรม ดอกเห็ดสดสะอาค ผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหาร ของไช้ในครัวเรือน สมุนไพร ของที่ระลึก สินค้า โอทอปต่างๆ ซึ่ง องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร มีแนวทางในการขับเคลื่อนช่วยเหลือเกษตรกรให้สามารถพัฒนาพืชผลทางการเกษตรให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น เน้นพัฒนาการผลิตทางการเกษตรให้มีประสิทธิภาพ

189511


“ที่สำคัญคือการ ได้รับมาตรฐานที่ผู้บริโภคยอมรับ ซึ่งจะส่งผลให้ เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น เมื่อทำการผลิตได้อย่างมีคุณภาพแล้ว ทาง อ.ต.ก. จะช่วยรวบรวมผลผลิตที่มีความโดดเด่นของแต่ละภาคออกสู่การตลาด ที่คัดสรรผลผลิตมาตรฐาน และร่วมโครงการ ปลูกได้ ชายเป็น By อ.ต.ก. โดยได้หาช่องทาง จำหน่าย หาตลาด พร้อมประชาสัมพันธ์ให้รับรู้ในวงกว้าง มีการส่งเสริม สนับสนุน ด้านการผลิต การแปร รูป การบรรจุภัณฑ์ การขนส่ง สู่ตลาดให้กับ เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการในภาพรวมอีกด้วย”

189512


โดยภายในงานมีการออกร้านแสดงผลผลิตและจำหน่าย 40 ร้าน การบรรยายเชิงวิชาการ ด้านเทคโนโลยีการเกษตร การยกมาตรฐานการผลิตเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยง,การใช้ประโยชน์จากไข่ผิวและการเพาะเชื้อเห็ดป่าเพื่อเป็นอาหารและสร้างรายได้โดยมี อ.ดร. ศุภชัย สุทธิเจริญ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และรศ.ดร.ไกรเลิศ ทวีกุล มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นวิทยากรในการบรรยายและแลกเปลี่ยนความรู้ในครั้งนี้
ภาพ-ข่าว/ ภัสสะ บุญธรรม.

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
NocNoc on Tour เยือนอีสาน ที่แรกที่ขอนแก่น
เซ็นทรัล ขอนแก่น ฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปี 2567
คลังปิโตรเลียมขอนแก่น จัดกิจกรรมการตรวจประเมิน  โครงการ รักษ์ แอท หนองกุง
มข. จับมือ ซีพี และสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) ขับเคลื่อนนวัตกรรมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ช่วยลดต้นทุน สร้างรายได้เกษตรกร ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน
สยามคูโบต้า เดินหน้าจัด INNO SHOWCASE เสวนาการเกษตร 5 จุดทั่วไทย ร่วมกับกรมส่งเสริมการเกษตร ชวน Young Smart Farmer เข้าแข่งขัน “คูโบต้า กล้า | ท้า | ปลูก” ปีที่ 2
มข.จับมือ จังหวัดขอนแก่น อบจ. สภาอุตฯ แถลงความพร้อมจัดงาน Sustainability for All และ Food and Agro tech 2024